บันทึกเพ้อฝัน

สวัสดี

บันทึกการเพ้อฝันของผม(อาจะเป็นจริง)

ขณะนี้เป็นเวลาเกือบๆจะหกโมงเช้า ไม่ใช่ว่าผมตื่นเช้าแต่ทว่าผมนอนยังไม่ได้นอน และลองนอนไปซักพักก็มีเรื่องราวต่างๆให้คิดมากมายไม่ใช่ว่าวันนี้แต่เป็นทุกๆวันที่ทำให้ผมนั้นนอนไม่ค่อยหลับ มันมีสิ่งที่คิดในหัวมากๆที่ครุ่นคิดวนซ้ำไปซ้ำมาอย่างหยุดไม่ได้ มันต้องคิดตลอดเวลาในทุกๆเรื่อง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นอะไร(แอบจิต)555 ก็ไม่ใช่เรื่องอะไรหรอกคือเรื่องราวชีวิตในอนาคตนั่นเองว่าจะเป็นอย่างไรในเมื่อตอนนี้ก็จะเรียนจบแล้ว จะได้ข้ามฝั่งไปอีกฝั่งหนึ่งแล้วยังมีเรื่องที่อยากทำอยู่เยอะเลย มันก็เลยมีเรื่องคิด คิด คิด และก็คิด ไปตลอดเวลา สิ่งที่ผมคิดก็คงไม่ใช่สิ่งที่ไกลอะไรมากนักก็แค่สิ่งที่อยากทำ ต้องการจะทำหรือใฝ่ฝันจะทำ ทุกอย่างก็ต้องได้มาตามที่ตัวเองคิดไว้หรือต้องการเป็นเช่นนั้น ผมกจะไม่เอ่ยถึงเรื่องการงานเพราะมันคือหน้าที่ของเราทุกคนอยู่แล้วเป็นกฏของโลกใบนี้(เป็นการเปรียบเทียบสิ่งหนึ่งในอีกอย่างหนึ่ง…555) และเป็นสิ่งที่ท้าทายและสนุก สิ่งที่ต้องการคือความอยากของการกระทำสิ่งสำคัญถ้าเราสามารถหาเงินได้และจะนำไปใช้เพื่อตอบสนองตัวเองเท่านั้น เพราะความอยากกระทำในตัวของผมนั้นมันมีเยอะเสียเหลือเกิน ถือคติการศึกษาคือการลงทุน ความอยากกระทำก็เหมือนการลงทุนลงแรง แต่นับเท่าที่ตอนนี้ ก็คงมีคือถ้าผมมีงบหรือเงินก้อนนั้นสิ่งที่อยากจะทำคือ ณ ตอนนี้(คือคืนก่อนขะเช้าฟ้าสางนี้)อะไรเท่านั้นเอง ถ้าพรุ่งนี้อาจจะไม่เป็นเช่นเดิม

บันทึกกนี้ผมไม่อยากให้เรื่องราวเนื้อหาหนักไปและดูเครียดอะไรกันมากมาย ไม่ได้ต้องการให้ใครอ่าน ไม่ได้ต้องการใครคิดตาม ไม่ได้ต้องการใครหรือคุณจดจำบันทึกของผมนี้

การเพ้อฝัน,
ก้อนที่หนึ่งอยากได้แอร์ติดที่ห้องของผม ร้อนเสียเหลือเกินช่วงนี้ เดี๋ยวเครื่องมือหากินของผมจะระเบิดเสียก่อน
ก้อนที่สองอยากตกแต่งห้องของตัวเองใหม่หมดทาสีใหม่ จัดวางใหม่ เปลี่ยนทุกอย่างในห้องที่ต้องการ(อาจจะสลับกับทำสองก่อนหนึ่งก็น่าจะได้เหมือนกัน)
ก้อนที่สามอยากซื้อ midi ซักหนึ่งตัวของแบบมาตรฐานก็พอ เล่นเพื่อความสนุกบันเทิงต้องการส่วนตัว
ก้อนที่สี่ต้องการกีต้าไฟฟ้าตัวใหม่เหตุ(เหมือนกับก้อนที่สาม)
ก้อนที่ห้าอยากได้กล้องโล่โมกราฟฟี่ที่ตัวเองชอบและอุปกรณ์เสริมต่างที่ใช้(เน้นแต่จำเป็นไม่ใช่สะสม)เหตุเพื่อก้อนที่เจ็ด
ก้อนที่หกอยากได้หนังสือที่อยากอ่านทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนก็ตามที่ต้องการ
ก้อนที่เจ็ดอยากไปทัวร์เที่ยวเดินทางตามที่ๆอยากไปและรักที่จะลองอะไรหใหม่ๆผจญภัยเหนือใต้ออกตก ข้ามทวีป(เพ้อหนัก)
ก้อนที่แปดสำหรับครอบครัว พ่อ แม่ พี่ น้อง ถ้าคิดว่ามีก้อนนี้จริงๆนะ อาจจะหมดไปกับ หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า หก และ เจ็ด ไม่แน่
ก้อนที่แปดอันนี้คงจะหนักและเหนื่อยเอามากๆ ในเมื่อเรียนจบแล้ว พ่อแม่ก็ให้สัญญาจริงๆคือจะดาวน์รถให้แต่ผ่อนเองหรือถ้าซื้อเองจะดีมาก(คงยาก) อย่างน้อยก็มีพ่อแม่หนุนหลังเราผ่อนอย่างดีกว่าซื้อเองน่ะ 555 เราจะมีเงินผ่อนได้ก็ต้องมีเงินสิ(ยากจิง) ไม่ยากรีบถึงก้อนนี้เลย เพราะถ้าถามว่าความจำเป็นมีมั้ยขอตอบได้เต็มปากเต็มคำเลยว่ายังไม่จำเป็น ทุกวันนี้เดินทางบีทีเอสรถตู้สบายกว่าเยอะ แต่มันก็มีบางส่วนที่คิดว่าถ้าบางโอกาศมีก็ดีเหมือนกันนะสะดวกดี ผมขอรอก้อนนี้ไปก่อนละกันไม่รีบนะ
ก้อนที่เก้าเพื่อส่วนที่ขาดหายไปและเติมเต็มก้อนที่ หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า หก เจ็ด แปด ก้าว และสิป(ไม่มีบอกไว้ฮ่าๆ)แต่อยู่ในหัวผมไม่บอกคุณหรอก

สำหรับเช้านี้คงมีเท่านี้ก่อนที่จะดำรงต่อไปในสิ่งที่ต้องการ ผมมองก้อน หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า หก เจ็ด แปด ก้าว สิบ เป็นส่วนผสมทั้งหมดที่ผมจะสามารถผสม เช่น เอาหนึ่งผสมสอง สามผสมสี่ แปดผสมหก ไรประมาณนั้น ควบคู่ หรือมิกซ์เกินสามอย่างก็และแต่ต้องการ ณ เวลานั้นมาถึงจริงๆ

ผมเป็นคนนับถือศาสนาอิสลามก็จะเชื่อในพระเจ้า พระเจ้ามีจริง และสิ่งที่ผมขอนั้นผมก็มักจะได้มันมาเสมอๆไม่รู้ว่าผมทำเพื่อตัวเองที่ความต้องการอยากได้อยู่ตลอดเวลาและมันต้องได้(แต่ก็ไม่เสมอไป) หรือพระเจ้าประทานให้สิ่งที่ผมขอทุกอย่าง สิ่งที่ต้องการก็มักผลเพื่อตนเองจริงๆและคิดเสมอว่าต้องทำให้ได้ก็คือได้ อะไรไม่ก็คือไม่ ผมไม่เบียดเบียนใครและไม่ได้ต้องการเป็นคนดีของสังคมมากนัก คนดีสำหรับตนเองก็พอไม่ต้องหลอกตัวเอง เพราะเชื่อสิ่งที่เราทำไปรู้ว่าต้องการอะไรนั้นถูกต้อง ถ้าไม่ถูกต้องก็ไปรับใช้กับชีวิตหลังความตาย

สิ่งที่อยากการกระทำของผมมีมากเสียเหลือเกินที่จะต้องเผชิญหน้ารอรับในอนาคต จะรับไหวหรือเปล่าก็เต็มที่อยู่แล้ว

ตอนนี้ที่บันทึกใกล้จะเสร็จก็เช้าพอดี หกโมงกว่าๆแล้ว มารอดูอนาคตกันว่าสิ่งที่ผมบันทึกสิ่งนี้ผมจะยังจำบันทึกที่เคยเขียนว่าอยากจะทำอะไรไว้บ้างกี่อย่างกัน อาจจะไม่ครบ หรือ เพิ่มความอยากเรื่องอื่นๆ หรือลด ถ้าถึงเวลาตอนนั้นจริงๆ

ขอให้ทุกคนสนุกกับชีวิตที่เป็นอยู่ในเรื่องส่วนตัวของคุณที่คุณปราถนาให้มันเป็นจริง…..

ﺷﻔﻴﻖ

ได้เวลานอนเสียที (ขอนอนหลับแบบสนิทยาวๆ) เจอกันหลังฟ้าสาง see u…

– وداعا –
ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน

0 Responses to “บันทึกเพ้อฝัน”



  1. Leave a Comment

Leave a Reply

Twitter Updates

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

Visitors

  • 9,952 hits

