บันทึกกาแฟโปรด

นานแล้วที่บันทึกของเราได้หายไปจากบล๊อกนี้…

สวัสดี

บันทึกกาแฟโปรด
เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการชงกาแฟของเราเองที่พยายามหาสูตรหรือวิธีที่ทำยังไงที่ทำให้รสชาติของกาแฟเนี่ยถูกปากมากที่สุด เราเองก็ไม่รู้เรื่องกาแฟมากนัก แต่เรามีความชอบส่วนตัวในเรื่องของการทำอะไรด้วยตัวเองและได้ลองกับอะไรที่เราทำและสนใจกาแฟก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่เราสนใจ มันก็ค่อนข้างมีประวัติมายาวนานในเรื่องของกาแฟ

จนกระทั่งได้ออกไปลองชิมจามที่ต่างๆก็ไม่ค่อยถูกใจซะเท่าไหร่หรือปากเรามันไม่ได้เรื่องก็ไม่รู้ ก็พยายามลองทำเปลี่ยนสัดส่วนลองสูตรลองของไปเรื่อยๆ อาศัยที่บ้านทำขนมเค้กเลยมีของให้เล่นผสมเมากมาย กว่าจะได้ในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าใช่ก็ติดกาแฟเสียแล้วต้องชงกินเองทุกวันตามสูตรที่ลองทำมานาน ไม่เช้าตื่นนอนก็บ่าย เย็น หลังอาหารแล้วแต่ความอยากจะทำก็มีสูตรทั้งชงแบบร้อนหรือใส่น้ำแข็งแบบเย็น และพยายามหาสูตรที่เราชอบดื่มไปเรื่อยๆ และทดลองส่วนผสมไปเรื่อยๆ ตอนทดลองทำนี่ก็สนุกดีแต่พอมันออกมานี่กินแทบจะไม่ได้ก็ต้องฝืนทนกลั้นกลืนก็ต้องลองใหม่

การลองของผมก็จะแปลกๆที่วันนึงต่อหนึ่งแก้งชงเท่านั้นไม่มีทิ้งขว้างหรือลองหลายๆที เราเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมแต่รู้แค่ว่าเรายอมรับกับสิ่งที่ผิดพลาดลองผิดลองถูกดูแล้วก็ต้องรับผิดชอบมันแลัวจำไว้ว่าโอเคแค่นี้น่าจะโอเคหรือพอดี และวันถัดไปก็ลองใหม่ต่อไปเรื่อยๆ

มันก็เป็นอะไรที่สนุกดีกลับสิ่งเล็กๆน้อยในส่วนของชีวิตเรา

mycoffee-400
กาแฟบ้านๆของเราเอง

2 Responses to “บันทึกกาแฟโปรด”


  1. 2 p1oy April 13, 2009 at 5:17 pm

    ชอบดื่มกาแฟมาก ยอมรับว่าชงเองไม่อร่อย –‘
    เลยดื่มแต่กาแฟดำ เช้าเย็น ไม่มากมาย เอาแค่กลิ่นหอมๆ พอ
    ทำยังไงให้อร่อยดี?


Leave a Reply

Twitter Updates

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

Visitors

  • 9,999 hits

