บันทึกสังเกตุการเกิดการกระทำที่ธรรมชาติ(รึเปล่า) i

จากที่ลองสังเกตุดูจากพฤติกรรมของตัวเองเวลาจะทำอะไรต่างๆ ก็เป็นอะไรที่แปลกๆดีว่าทำไมทำอย่างหนึ่งก็ต้องมีอย่างหนึ่งที่ต้องทำควบคู่แบบแปลกๆเป็นไปตามธรรมชาติที่เกิดขึ้น หรือการทำอย่างเหมือนเดิมแต่คนละที่และเวลา ก็ตลกๆเรื่องดีไม่ดีก็ดูๆกันไป แล้วมีอีกเรื่องคือเคยได้ยินมาว่าถ้าคนเราได้ทำอะไรติดต่อกัน 21 ครั้ง จะทำให้เราติดเป็นกิจวัตรประจำวันไปโดยไม่รู้ตัว ผมก็ยังไม่แน่ใจว่าเหตุการณ์อะไรบ้างที่จะเป็นอย่างนั้นรึเปล่า? ก็มีพฤติกรรมต่างๆประมาณนี้ไม่กี่กิจกรรมที่ลองสังเกตุดู 

หนึ่ง.เวลาผมจะกิน เช่น กาแฟ ขนมปัง เค้ก ข้าว หรืออะไรที่ต้องใช้เวลาซักนิดนึง ผมจะต้องเอาหนังสือพิมมาวางเปิดอ่านแล้วก็พร้อมกับกินไปด้วย แล้วเป็นอย่างนี้มาตลอดเลย พอชงกาแฟรึไมโลเสร็จพร้อมขนมปังทาเนย 2 แผ่น ผมจะต้องเดินหาหนังสือพิมพ์มาเพื่ออ่านไปด้วยและก็กินไปด้วย และจะเป็นกับหนังสือพิมพ์เท่านั้นไม่อ่านหนังสือ นิตรสารรึอื่นๆ จะหยิบแต่หนังสือพิมพ์มาวางล่างเปิดหน้าที่อยากอ่านและก็วางกาแฟ ขนมปัง วางทับแล้วก็อ่านๆกินๆ ไม่เข้าใจเหมือนกันเป็นแบบนี้ตลอด เวลากินข้าวก็เช่นกัน ตักข้าวเสร็จต้องหยิบหนังสือพิมพ์มาวางละ เปิดอ่านวางทับอ่านๆกินๆ ที่สำคัญคือเมื่อผมกินเสร็จการอ่านก็คือหมดเหมือนกับเลิกภารกิจนั้นเสร็จแล้ว ก็ปิดหนังสือพิมพ์เก็บถ้วยจานชาม และไม่สนว่าจะอ่านจะจบรึยังแต่ทุกอย่างคือหยุดแล้วแปลกไหม? สรุปคล้ายอาจจะเวลากินจะต้องมีอะไรมาอ่านที่ไม่จดจ้องอยู่แต่กับการกินเท่าไหร่เบี่ยงเบงความสนใจไปที่การอ่านแต่จะเกิดจากการอ่านก็ต้องมีอะไรให้กินเพื่อให้ดำรงอยู่ที่การอ่าน ถ้าผมไม่กินอะไรก็อาจจะไม่มีการอ่านเกิดขึ้นแน่นอนเลย(เฉพาะ ณ บ้านของฉัน)

สอง.เรื่องของการเดินทาง เวลาผมจะไปเรียนหรือเดินทางโดยใช้ bts การขึ้นรถไฟฟ้าของผมค่อนข้างจะมีแพทเทิ้ลวางไว้คือนั่งมอเตอร์ไซต์มาลงแล้วเดินไปอีกหน่อยถึง bts ขึ้นบันไดเลื่อน เดินผ่านเข้าช่อง ขึ้นต่อบันไดเลื่อน มันจะที่น่าสังเกตุตรงนี้คือผมตะเดินไปจนถึงประมาณเกือบสุดทางหัวขบวนจะประมาณประตูที่สามแล้วก็จะหยุดรอตรงนั้น ทุกวันนี้ผมจะขึ้นตรงประตูที่สามของ bts เลยก็ว่าได้เป็น”มนุษย์ขึ้น bts ประตูที่สาม” และจากที่สังเกตุจะรู้ได้ยังไงคือประตูที่เท่าไหร่สังเกตุง่ายๆคือถ้ากล้องวงจรปิดอยู่ตรงไหนทางขึ้นนั้นคือประตูสอง แสดงว่าเราต้องไม่เดินไปถึงกล้องวงจรปิด กะระยะซักนิดนึงเราก็จะได้ขึ้นประตูสามแน่นอน bts มีสามสี(ขาว แดง น้ำเงิน) มีสามขบวน สรุปผมต้องขึ้นประตูที่สาม

เอาไว้ต่อแค่นี้ก่อนละกันมีอีกหลายเรื่องที่เกิดการกระทำธรรมชาติของตัวเราเอง พฤติกรรมแปลกๆงงทั้งนั้น…

สวัสดีครับ

0 Responses to “บันทึกสังเกตุการเกิดการกระทำที่ธรรมชาติ(รึเปล่า) i”



  1. Leave a Comment

Leave a Reply

Twitter Updates

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

Visitors

  • 9,999 hits

