บันทึกคล้ายวันที่ฉันเกิด 8 มิ.ย

8 มิ.ย 2530 คือวันที่ข้าพเจ้าได้เกิดมาบนโลกนี้

เจริญเติบโตชีวิตมาจนถึงปัจจุบันนี้มีวัยครบ 21 ปีแล้วหรือผ่านพ้นชีวิตไป 1 ใน 3 (นับเฉลี่ยคนไทยอายุ 60 เดาเอานะจำไม่ได้)

ช่วงที่ 1 ของชีวิตนั้นมีอะไรหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปมากมาย ทุกๆอย่างเลยก็ว่าได้ เพราะเวลาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเสมอ โตขึ้น สิ่งแวดล้อมก็เปลี่ยนไปเยอะ ประสบการ์ณต่างๆ ชีวิตความเป็นอยู่ ความรับผิดชอบมากขึ้น มีสิ่งมากมายเกิดขึ้นมากรอบตัวที่สำคัญความคิดของข้าพเจ้าเริ่มเข้าใจโลกมากขึ้น โลกแห่งความเป็นจริงคืออะไร มันจะสุดๆแน่นอน ทุกวันนี้ข้าพเจ้าก็ต้องปรับสภาพให้เข้าสิ่งแวดล้อมของความจริง ผมก็เคยมองตัวเองว่าซีเรียตไปรึเปล่าอันนี้ แต่ผมได้ตั้งคำถามให้ตัวเองว่าจะสามารถอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริงได้ด้วยตัวเองหรือไม่ ที่สำคัญตอนนี้เราอยู่บนรากฐานของพ่อแม่เรา คอยเลี้ยงดูเรา ให้เงินเราใช้ มีปัณหาอะไรก็ยังต้องพึ่งพ่อแม่อยู่ ผมก็เป็นคนนึงที่คิดถึงครอบครัวเป็นหลักถ้ามีอะไรที่เราคอยดูแลครอบครัวได้เราก็จะทำ แต่โลกแห่งความจริงคือ ถ้าพ่อแม่ไม่ให้เงินเราใช้แล้วเราจะทำยังไงล่ะ ก็สู้สิครับ ฮ่าๆ

ทุกวันนี้ผมจะคิดอะไรมากขึ้น มันก็คิดไปเรื่อยเปื่อย แบบไม่มีหมดจริงๆ วันนี้ทำอะไร อยากทำนู่นนี่ จะดีไม่ดี ไม่เอาดีกว่า เอ๊ะหรือเอาดี มันจะเป็นการที่สับสนอะไรหลายๆอย่างนั่นเองที่ต้องเผชิญอะไรมากๆ การเรียนตอนนี้คือสำคัญที่สุดของชีวิตผมเพราะพ่อแม่อุตส่าห์ส่งเรียนหมดไปหลายเลย มันก็ต้องมีเป้าหมายที่จะไม่ไห้สูญเปล่าแน่นอน

เมื่อเราได้รู้ว่าช่วงเวลาที่ 1 ของเราได้ทำอะไรไปบ้าง มีชีวิตเป็นยังไงเราก็ต้องปรับเปลี่ยนแปลงตามสภาพของโลกปัจจุบันว่าจะต้องทำอะไรยังไง ผมเองก็เริ่มจะมีความคิดแบบที่ไม่เคยคิดมาก่อน มันเกิดมาตอนที่เราไปฝึกงานั่นเอง ได้คิดอะไรมากขึ้นอย่างแรงเลย เมื่อได้รับรู้โลกแห่งความจริงที่ไม่เคยเจอมาก่อน มันก็คือการทำงานนั่นเอง สำหรับผมเป็นคนที่ชอบทำ3d อยากทำเอนิเมชั่น ทำ visual effect ทำ CG อะไรประมานนั้น ค่อนข้างชอบมันมากแต่ก็ไม่ได้ว่าชอบแล้วจะอยากทำงานทางด้านนี้นะเพราะอะไรคงวันหลังค่อยมาเล่าเพราะซับซ้อนและค่อนข้างละเอียด

ผมก็ได้เข้าไปฝึกงานเข้าไปในโลกของวงการ 3d หนังหรือเอนิเมชั่น เมื่อได้รู้เกี่ยวกับด้านนี้ทำให้ความคิดผมเปลี่ยนแปลงไปทันทีว่า เฮ้ยยยสุดยอดเลย การทำงานวงการนี้นี่มันต้องเก่งขนาดไหนเนี่ย ต้องรู้ถึงขนาดไหน คือเริ่มกดดันตัวเองฝันของเรามันๆๆๆ(นึกคำไม่ออก) มันไม่ใช่ง่ายเลยนะนี่ อาจต้องด้วยประสบการณ์หรือปัจจัยอย่างอื่นก็แล้วแต่ แต่สำหรับผมเท่าที่ตัวเองทำได้ไม่เพียงพอเอาเสียแล้ว เมื่อได้เจอกับคนเก่งๆมากมาย มันเหมือนจะมีแรงอะไรก็ไม่รู้มากดทับเราจริงๆ แล้วความฝันของผมนั้นไกลมากจนสูงลิบเพราะคือฝันไม่จำกัดอยู่แล้ว กลับมาความเป็นจริงตอนนี้เราอยู่ที่ระดับไหนกัน ล่างสุดเลยมั้ง คือมาตราฐานสูงๆเอานะ ผมก็แอบคิดในใจว่าฝันที่อยากไปสัมผัสมากที่สุดคืออยากไปเรียนที่ต่างประเทศ(อยากเที่ยวอะ)อยากเก็บประสบการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อน แต่แก่นของความคิดคือตอนนี้ผมยังเรียนอยู่ มีความสามารถเท่านี้แล้วเมื่อจบไปเราไม่สามารถไปสู้กับคนข้างนอกรุ่นๆเดียวหรือมากกว่าในวงการเดียวกันได้เลย ความสาสมารถที่พูดถึงก็มีหลากหลายอะ เช่น การคิด พื้นฐาน ทักษะ วาดภาพ โปรแกรม เทคนิค มันแตกต่างกันมากเลยเห็นได้ชัด แต่ตอนนี้พื้นฐานสำคัญที่สุด ยังไม่แน่นพอเลยข้ามขั้นซะแล้ว ยิ่งเรื่องคอมโพสนั้นอ่อนเอาการ มู๊ด โทน สี ก็เช่นกัน สำคัญยิ่งนัก และก็ตบด้วยอารมณ์ ความรู้สึก การฝึกงานทำให้ผมได้รับรู้อะไรมากขึ้นมากมาย ว่ายังต้องฝึกอีกเยอะเลยถ้าอยากจะพึ่งตัวเองมากกว่านี้ ความทะเยอทยานก็ต้องมีมาเรื่อยๆไม่ใช่หมดไปก็วางฝันไว้แค่นั้น เฮ้อ เอาเท่าที่มีอย่ามากเลย ฮาๆ

ก็พิมพ์ความนัยย์ของชีวิตออกไปยาวพอสมควรเลยเพื่อที่เตือนตัวเองตลอดเวลาเท่านั้นเอง บันทึกนี้ช่างจริงจังเหลือเกิน ก็อย่าไปคิดมากนะกับชีวิตเราก็แค่อยากทำอะไรให้ถึงที่สุดเท่านั้นเอง ชีวิตเกิดมาครั้งเดียวนะ ตายไปก็หมดแล้ว เคยมีอาจารย์ท่านนึงบอกกว่าคิดซะว่าวันพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิตยังมีอะไรที่เรายังไม่ได้ทำอีกมั้ย สำหรับผมเยอะเลย แต่ก็ยากที่จะคิด ความขี้เกียจมันมาตลอดชั่วชีวิตคน

พูดแต่เรื่องเดินทางการงาน เรื่องอื่นๆพิมพ์ไม่ไหวละ พอจบ ทำการบ้านด่วนมัวแต่เล่น

จบบันทึกคล้ายวันเกิด 8 มิ.ย เรียบร้อย

1 Response to “บันทึกคล้ายวันที่ฉันเกิด 8 มิ.ย”


  1. 1 rouge June 11, 2008 at 3:13 pm

    บางที บางอย่าง ก็ยากเกินจะเข้าใจ

    มีความสุขเน้อเพื่อน


Leave a Reply

Twitter Updates

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

Visitors

  • 9,985 hits

