ความงามกับสมุดเขียนที่ว่างเปล่า

เมื่อวันเวลาผ่านไปพร้อมกับการคิดอะไรต่างนั้น ทำให้เกิดการขีดการเขียนของสมุดเก่าที่ขีดเขียนมานานจนมีวันนึงจะต้องหมดหน้ากระดาษที่เราจะไม่สามารถจดอะไรได้แล้วนั้น เราก็ต้องหาสมุดใหม่เข้ามาแทนที่ของเดิมเพื่อที่ให้สามารถขีดเขียนต่อไปได้และเมื่อถึงเวานั้น เราก็ไม่อยากที่จะวางสมุดเก่าที่หมดหน้ากระดาษไว้ แต่ก็ต้องใช้สมุดใหม่ขึ้นมาแต่เคยเป็นมั้ยว่าการที่เราได้เริ่มอะไรใหม่มันทำให้ยังไม่อยากไปต่อยังจะพยายามติดพันธ์กับสมุดเก่าๆที่เคยเขียนมาเขียนแทรก หาที่เขียนจนได้แต่มันก็ไม่ได้ดีขึ้นเลยเพราะมันทำให้ไม่มีลำดับเราก็ไม่รู้ว่าจดไปน่าอะไร ก็หาไม่เจอนั่นเอง มันก็สมเวลากับที่จะไปเริ่มใหม่ได้แล้ว 

แต่เมื่อใดที่เราจะเริ่มสมุดเขียนใหม่ก็ทำให้เราคิดไปว่า เฮ้อไม่อยากเขียนมันเลยดูว่างๆเปล่าแล้วมันจะสวยกว่าที่เราได้เริ่มเขียนอะไรไปเหมือนกับว่าการที่เราไม่อยากทำลายความสวยงามที่มันเป็นอยู่จนทำให้ผมนั้นยังไม่ได้เริ่มกับสมุดใหม่เสียทีไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร

ผมก็มานั่งคิดว่าความสวยงามของสมุดเขียนอยู่ที่ตรงไหน? ถ้าเป็นผมตอบตามความคิดตอนนี้คือ การที่เราได้ทำอะไรซักอย่างเกี่ยวกับสมุดเขียนนั้น โดยใช้มือทำ หรือ handmake ผมจะชอบสมุดทำมือมากๆ เพราะมันเหมือนจะมีความตั้งใจใส่ลงไปบนสมุดที่ทำขึ้นมาว่าเราต้องการอะไรให้มันดูสวยงามอย่างไรแล้วมีประโยชน์ด้วยมั้ยที่จะทำมัน และผมก็นั่งกับไปดูสมุดเก่าๆที่มีส่วนมากจะเป็นสมุดสำเร็จเสียมากกว่า เพราะสมุดทำมือซื้อมาไม่ใช้กลัวเสียความงามของมันไป

แต่คิดดูแล้วว่าการที่ในสมุดมีลายขีดเขียนหรือวาดรูปอะไรไปแล้วนั้นมันจะมีเรื่องราวมากมาย มีสิ่งอะไรเกิดขึ้นบ้าง และมันคือความคิดของเรานั่นเอง มันก็มีเสน่ห์มากในตัวของมันเอง เมื่อกลับไปดูของเก่าๆที่เคยคิดมาก็ทำให้เหมือนย้อนอดีตกลับไปยังไงไม่รู้ได้ฟื้นความจำ มองความคิดตัวเองเมื่แแต่ก่อน

ก็เอาเป็นว่าความสวยงามของสมุดกับสมุดที่มีเสน่ห์มันทำให้เกิดเรื่องราวขึ้นในบล๊อกนี้นั่นเอง ฮ่าๆ 8_8 (บ่นยาวๆเมื่อคิดงานไปเรื่อยๆ)

0 Responses to “ความงามกับสมุดเขียนที่ว่างเปล่า”



  1. Leave a Comment

Leave a Reply

Twitter Updates

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

Visitors

  • 9,999 hits

