อยากดูหน้าตัวเองแบบ wireframe

ก็ไม่รู้เกิดความคิดไรขึ้นมาอยากลองปั้น model หน้าตัวเองดู ทดสอบตัวเองว่าจะพอมีความสามารถปั้นได้มั้ยหลังที่ไม่ได้ได้ขึ้นโมเดลมานานแล้ว ก็เลยเลือกหน้าตัวเองนี่ใกลืดีและทำมันทำได้ก็จะได้มี model หน้าตัวจะเหมือนไม่เหมือนเราก็มาดูกันละกันครับ
  ขั้นตอนเทคนิคการทำมันมีวิธีแบบนี้ที่ผมจำไม่ได้แล้วว่าเห็นมาจากเว็บอะไรแต่มันก็ช่วยทำให้เราเริ่มเห็น wireframe แบบคร่าวๆอย่างรวดเร็วโดยการ เริ่มแรกถ่ายหน้าตัวเอง ด้านหน้า หลัง ข้าง บน ถ่ายให้หมดหลายๆมุมเพื่อเป็นต้นแบบไว้ดู เมื่อผมได้ถ่ายแล้วผมใช้ด้านหน้ากับข้าง เปิดไฟล์ทำเป็นเส้นกริด หรือตารางแล้วจุดๆตามใบหน้าที่คิดว่าจะเป็นรอยหักของโพรีกอน เทคนิคอันนี้สุดยอดจริงๆดังที่กล่าวมามันทำให้เราเห็น wirefreame ของตัวเองง่ายๆเลยผมว่ามันก็คือเทคนิคของการใช้ที่ทำพวกหนังที่เอารีเฟกเม็ดกลมๆมาติดตามใบหน้าเต็มไปหมด หรือ motion capture น่าจะใช่มั้งนะ มาดูภาพที่ทำกันดีกว่า


เมื่อเราได้จุดเราก็เริ่มวาดลวดลายตามจุด polygon ให้ตรงไปเรื่อยๆ ดึง ดัน ยึด ใส่อารมณ์เข้าไปตามที่จุดเลย

เมื่อเราวาดลวดลายเสร็จก็เริ่มจัดให้มันเข้าที่เข้าทางแม้อาจจะต้องเลื่อนบางที่จุดไม่ตรงให้เข้ากับรูปหน้าเราที่สุด

มันก็เป็นอะไรที่สนุกดีวันว่างๆกับสงกรานต์ ใช้เวลาทำอยู่ประมาณเกือบครึ่งวัน ได้เท่านี้ผลที่ออกมาก็ค่อนข้างพอใจจะเหมือนไม่เหมือนก็แล้วแต่ความพอใจของตัวเอง ถ้ามันได้ทำต่อก็จะเอามาให้ได้ดูกันอีกเน้อ โปรเจกยาวต่อไป…..

Next Project MINI model…soon!…

0 Responses to “อยากดูหน้าตัวเองแบบ wireframe”



  1. Leave a Comment

Leave a Reply

Twitter Updates

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

Visitors

  • 9,985 hits

